1 ง
2 ง
3 ข
4ข
5 ก
6 ข
7 ข
8 ค
9 ง
10 ค
ตอนที่2
2. ฌ Tabular Form
3. ฉ Form Design
4. ง Split Form
5.ซ Pivot Chart
6. ข Label
7. ญ Text Box
8. ก Option Group
9. จ Combo Box
10. ค List Box
ตอนที่3
1. จงอธิบายถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการสร้างฟอร์ม
ตอบ ช่วยให้ผู้ใช้ทางานกับข้อมูลในตารางได้สะดวกกว่าการใช้มุมมองแผ่นตารางข้อมูล (Datasheet View) และยังช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับแอปพลิเคชั่นที่ได้สร้างขึ้นมา
1.ฟอร์มแบบคอลัมน์ (Columnar Form) หรือฟอร์มเดี่ยว ซึ่งเป็นฟอร์มที่แสดงข้อมูลหนึ่งเรคอร์ดต่อหนึ่งหน้าของฟอร์ม
2.ฟอร์มแบบตาราง (Tabular Form) เป็นฟอร์มที่แสดงข้อมูลทุกเรคอร์ด
3ฟอร์มแบบแผ่นตารางข้อมูล (Datasheet Form) เป็นฟอร์มที่แสดงทุกเรคอร์ดในลักษณะแผ่นตาราง เช่นเดียวกับตาราง (Table) ฟอร์มแบบตารางสรุปข้อมูลหลายมิติ (Pivot Table Form) เป็นฟอร์มที่ใช้แสดงข้อมูลแบบตารางหลายมิติหรือหลายฟิลด์ ทาให้สามารถดูข้อมูลได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ฟอร์มแบบแผนภูมิสรุปข้อมูลหลายมิติ (Pivot Chart Form) เป็นฟอร์มที่ใช้แสดงข้อมูลในลักษณะแผนภูมิ ซึ่งสามารถดูข้อมูลได้หลายฟิลด์ที่ต้องการ
ตอบ
ตอบ text box ใช้แสดงข้อมูลในฟิลด์ ป้อนสูตรคำนวณและฟังชั่น
Lable สำหรับพิมพ์ข้อความในฟอร์ม
botton ปุ่มคำสั่ง
ตอบ
ขั้นตอนในการสร้างดังต่อไปนี้
1. คลิกที่แท็บ Create
2. คลิกที่ปุ่ม ในกลุ่มของ Forms
3. คลิกที่พื้นที่ในแผนภูมิแล้วจะแสดงฟิลด์รายการข้อมูล (Field List) ให้เลือก
4. คลิกที่ฟิลด์ที่ต้องการ
5. เลือกตาแหน่งที่ต้องการแสดงฟิลด์
Series Area : แสดงฟิลด์ข้อมูลที่แสดงในแต่ละชุดของแผนภูมิ
Categories Area : แสดงฟิลด์ข้อมูลที่ต้องการแสดงในแกน X
Filter Area : แสดงฟิลด์ข้อมูลที่ต้องการแบ่งกลุ่ม
Data Area : แสดงฟิลด์ข้อมูลที่ต้องการคานวณ
6. คลิกปุ่ม Add to เพื่อวางฟิลด์ในตาแหน่งที่เลือกไว้ แล้วบันทึกตั้งชื่อฟอร์มเก็บไว้ หรืออีกวิธีหนึ่งสามารถทาได้โดยลากฟิลด์ที่ต้องการมาวางในตาแหน่งบนแผนภูมิต่อไปนี้
ที่ Drop Filter Fields Here : แสดงฟิลด์ข้อมูลที่ต้องการแบ่งกลุ่ม
ที่ Drop Data Fields Here : แสดงฟิลด์ข้อมูลที่ต้องการคานวณ
ที่ Drop Category Fields Here : แสดงฟิลด์ข้อมูลที่ต้องการแสดงในแกน X
ที่ Drop Series Fields Here : แสดงฟิลด์ข้อมูลที่แสดงในแต่ละชุดของแผนภูมิ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น